Xe Honda CBR1000RR-R Fireblade SP đời 2021
Ngày 12/8/2020, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu siêu mô tô Honda CBR1000RR-R 2021 hoàn toàn mới, thay thế cho mẫu CBR1000RR thế hệ cũ tại thị trường Việt Nam.
1.049.000.000 ₫
Thông số kỹ thuật
Bảng thông số kỹ thuật: Xe Honda CBR1000RR-R Fireblade SP đời 2021
Thông số NỘI THẤT | ||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| ||||||||||||||||||||||||||||
Thông số THIẾT KẾ | ||||||||||||||||||||||||||||
| ||||||||||||||||||||||||||||
Thông số ĐÈN | ||||||||||||||||||||||||||||
| ||||||||||||||||||||||||||||
Thông số VẬN HÀNH | ||||||||||||||||||||||||||||
| ||||||||||||||||||||||||||||
Thông số MÀN HÌNH | ||||||||||||||||||||||||||||
| ||||||||||||||||||||||||||||
Thông số ĐỘNG CƠ | ||||||||||||||||||||||||||||
| ||||||||||||||||||||||||||||
Thông số BÁNH XE | ||||||||||||||||||||||||||||
|
Thông tin sản phẩm
Theo thông tin do Honda công bố, Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 2021 là phiên bản nâng cấp toàn diện của người tiện nhiệm với thiết kế, trang bị và động cơ hoàn toàn mới. Nhờ các nâng cấp này mà CBR1000RR-R sẽ có sức cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ khác cùng phân khúc siêu mô tô.
Đặc điểm Honda CBR1000RR-R Fireblade SP đời 2021
ĐƯỜNG ĐUA LÀ SÂN CHƠI CỦA BẠN – Nơi bạn sống thực với đam mê.
CBR1000RR-R Fireblade SP được trang bị hệ thống giảm xóc Smart Electronic Control (S-EC) thế hệ 2 và cụm phanh Brembo Stylema trên phanh trước. Với khả năng vận hành vượt trội, CBR1000RR-R Fireblade SP là món quà đắt giá nhất của Honda dành tặng cho các tín đồ tốc độ.
Đầu xe Honda CBR1000RR-R mới nhất nổi bật với tạo hình hầm hố, cặp đèn pha LED có thiết kế nhỏ gọn nhưng rất sắc sảo. Nằm chính giữa đầu xe là hốc hút gió cưỡng bức giúp tăng hiệu năng nạp gió vào động cơ, phía trên là kính chắn gió lồi đậm chất sport bike. Đèn xinhan trước của xe được tích hợp ngay trên cặp gương chiếu hậu của xe.
Thiết kế Honda CBR1000RR-R Fireblade SP đời 2021
Kế thừa ngôn ngữ thiết kế và cảm hứng từ siêu xe đua Honda RC213V của đội đua HRC, thế hệ xe đua Honda CBR1000RR-R đã có hêm những thay đổi, mang đến một ngoại hình hoàn toàn mới lạ. Nhìn tổng thể chiếc xe vừa có nét mềm mại khí động học nhưng vẫn giữ được những đường nét khỏe khoắn, cơ bắp đặc trưng của một siêu xe thể thao, đặc biệt là với dáng ngồi chồm về phía trước đặc trưng.
Mẫu Fireblade được thiết kế mới với một ngoại hình dữ dằn, mạnh mẽ hơn cùng với tính khí động học thừa hưởng từ mẫu xe đua MotoGP RC213V, mang lại tính vận hành ổn định cùng khả năng kiểm soát tối ưu cho người lái.
Khí động học vượt trội
CBR1000RR-R Fireblade SP mang một phong cách thiết kế hoàn toàn mới lạ, độc đáo, với một bộ vỏ khí động học mang nhiều kỹ thuật độc đáo và có hệ số cản gió thấp nhất trong phân khúc, bên cạnh đó, chiếc Fireblade còn được trang bị cánh gió với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua tại giải MotoGP, giúp sản sinh lực nén xuống mặt đường tương đương với mẫu xe đua Honda RC213V, giảm thiểu tối đa tình trạng nâng bánh trước khi gia tốc tăng cao, cải thiện độ ổn định xe khi phanh và khi vào góc cua với tốc độ cao.
Mặt khác, vẻ cơ bắp của Honda CBR1000RR-R được thể hiện rõ qua tạo hình bình xăng gồ cao, hai bên yếm xe có thiết kế mượt mà, nhưng có tạo hình hai lớp, che đi bộ cánh gió khí động học bên trong xe.
Càng xe lấy cảm hứng từ mẫu xe đua RC213V
Càng xe làm bằng nhôm dựa vào nguyên mẫu trên xe đua Honda RC213V, với độ dài tăng 30.5mm so với mẫu xe Fireblade cũ, nhưng khối lượng không thay đổi. Độ cứng càng xe khi chịu lực tác động theo phương nằm ngang được giảm 15%, điều này giúp khả năng bám đường của lốp sau tăng lên đáng kể, đặc biệt trong các tình huống vào cua với tốc độ cao.
Phần đuôi xe được thiết kế vuốt nhọn, tích hợp đèn phanh nhỏ gọn ôm theo phần đuôi giúp chiếc xe thêm phần sắc sảo. Đền xi nhan sau vẫn được tích hợp vào phần biển số như thường lệ. Toàn bộ hệ thống đèn xe đều được sử dụng công nghệ LED giúp hiệu quả chiếu sáng cao mà lại tiết kiệm nhiên liệu.
Động cơ & Công nghệ Honda CBR1000RR-R Fireblade SP đời 2021
Được thiết kế trên nền tảng công nghệ động cơ mô phỏng từ chiếc xe đua MotoGP dành cho đường phố RC213V-S, chiếc Fireblade mới mang trong mình khối động cơ 4 xi lanh thằng hàng hoàn toàn mới, cùng các trang bị công nghệ tân tiến nhất, mang trong mình sứ mệnh định hướng tương lai cho một dòng xe đường phố huyền thoại của Honda.
Là mẫu xe mô tô cao cấp nhất, được Honda phát triển không chỉ với mục đích thương mại mà còn cạnh tranh trên trường đua WSBK, CBR1000RR-R mới nhất 2021 có trang bị mới là bộ cánh gió khí động học tích hợp ở yếm xe. Trang bị này giúp xe vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao nhờ tạo ra ra sức ép xuống mặt đường tốt hơn.
Động cơ CBR1000RR-R Fireblade hàng đầu phân khúc
Trái tim của Honda CBR1000RR-R Fireblade và Fireblade SP đều là khối động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 999cc, được phát triển với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC. Nhờ đó mà khối động cơ này sở hữu sức mạnh 212 mã lực tại tua máy 14.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 113 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút.
Phát triển dựa trên những tinh hoa từ chương trình phát triển động cơ cho giải đua MotoGP của đội đua Honda HRC, động cơ trên mẫu Fireblade nay đã trở nên mạnh hơn, nhẹ và ít sản sinh ma sát hơn do sử dụng lớp tráng DLC, thiết kế van và góc van mới, cùng ứng dụng các vật liệu chuyên dụng với trọng lượng thấp nhưng có độ cứng rất cao như titan TI-64A, đồng Beryllium C1720-HT, nhôm A2618 trong các chi tiết động cơ.
Hệ thống điện tử cũng được cải tiến với việc nâng cấp hệ thống ga điện tử TBW, giúp mang đến phản hồi tay ga nhanh hơn. Chế độ khởi động mới, 3 chế độ lái & các tuỳ chọn tuỳ chỉnh được cải thiện. Hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC nay được trang bị thêm chế độ kiểm soát các cấp độ trượt bánh, giúp người lái tăng khả năng kiểm soát.
Pô xe Akrapovic
Pô xe titan cùng thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ giúp tăng cân bằng trọng tâm, giảm thiểu ảnh hưởng tới góc nghiêng bên phải của xe. Thể tích bên trong của lon pô giảm 38% so với mẫu xe hiện tại, cùng hệ thống van ống xả cũng được phát triển cùng Akrapovic để mang tới sức mạnh tối ưu ở mọi dải tua.
Tiện ích & An toàn Honda CBR1000RR-R Fireblade SP đời 2021
Sàn đấu của mẫu Fireblade 2020 được chuyển từ đường phố sang đường đua, nơi chiếc xe có khả năng bộc lộ hết sức mạnh của bản thân. Để mang lại an toàn và tối ưu hóa khả năng kiểm soát 1 chiếc xe có sức mạnh lớn như chiếc Fireblade, các công nghệ về phanh và kiểm soát rung chấn đã được nâng cấp nhằm mang lại sự yên tâm và tự tin hơn cho người lái.
Hệ thống giảm xóc ưu việt trên CBR1000RR-R Fireblade SP
Trên phiên bản SP, hệ thống giảm xóc sử dụng loại giảm xóc điện tử bán chủ động Öhlins Electronic Control thế hệ 2, mang đến hiệu suất giảm xóc vượt trội và khả năng giữ thăng bằng xe tối ưu.
Hệ thống phanh CBR1000RR-R Fireblade SP tối ưu
Được thừa hưởng từ mẫu xe Honda RC213V-S, ngàm phanh sau Brembo giống với mẫu xe đua MotoGP của đội đua HRC, đĩa phanh trước với đường kính tăng thêm 10mm, mang lại hiệu quả phanh tốt hơn. Trên phiên bản SP, cụm phanh Brembo Stylema được trang bị cho hệ thống phanh trước giúp tăng hiệu suất phanh, rút ngắn thời gian phản hồi khi người lái bóp phanh.
Về hệ thống treo, trong khi phiên bản tiêu chuẩn Fireblade trang bị phuộc hành trình ngược Showa BPF 43 mm và giảm xóc đơn Pro-Link ở phía sau thì phiên bản Fireblade SP cao cấp hơn sử dụng phuộc hành trình ngược Ohlins NPX 43 mm và giảm xóc đơn TTX36 ở sau.
Màn hình CBR1000RR-R Fireblade SP thông minh Honda SMART Key
Màn hình đồng hồ TFT rộng 5 inches với độ phân giải cao, cho phép người lái tùy chỉnh các thông số hiển thị và cách thức hiển thị. Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key nay đã được trang bị trên mẫu Fireblade, giúp khởi động xe và khóa cổ xe mà không cần dùng chìa.
Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe đều ứng dụng công nghệ LED, mang đến cho xe vẻ hiện đại, đồng thời tăng hiệu năng chiếu sáng và tuổi thọ của đèn xe. Bảng đồng hồ của Honda CBR1000RR-R 2021 là màn hình màu TFT, hiển thị đa thông tin một cách sắc nét và rõ ràng.
Trợ lực điện tử HESD (Honda Electronic Steering Damper)
CBR1000RR-R Fireblade SP được nâng cấp hệ thống trợ lực điện (HESD), điều khiển bởi thông số đầu vào từ các cảm biến tốc độ bánh xe và cảm biến quán tính IMU cùng 3 cấp độ can thiệp, cho bạn tự tin và chủ động hơn khi cầm lái.
Ưu nhược điểm xe Honda CBR1000RR-R Fireblade 2021
- Honda CBR1000RR-R 2021 sở hữu thiết kế đậm chất xe đua với các đường nét thân xe mềm mại, tối ưu hóa khả năng lướt gió. Tổng thể xe rất đẹp và ấn tượng nhờ thừa hưởng thiết kế của siêu xe đua RC213V.
- Bộ cánh gió khí động học giúp xe vận hành ổn định và chắc chắn hơn, đặc biệt là ở tốc độ cao
- Động cơ mới có trọng lượng nhẹ và mạnh mẽ nhờ được thiết kế bởi chương trình phát triển xe đua HRC, cho công suất 212 mã lực, mạnh nhất từ trước đến nay của dòng Fireblade.
- Bảng đồng hồ màu TFT hiển thị rõ nét, hiện đại.
- Vừa ra mắt đã bị lỗi tay biên, phải triệu hồi để khắc phục tại một số thị trường.
- Mang thiết kế super sport nên có tư thể ngồi thuần xe đua không mấy thoải mái để sử dụng đi lại hàng ngày.
- Giá xe Honda CBR1000RR-R 2021 tại Việt Nam ở mức rất cao, không dành cho số đông.
Lưu ý: Honda CBR1000RR-R 2021 được hiểu là xe Honda CBR1000RR-R sản xuất năm 2021, không thể hiện model year của sản phẩm.
Hãy để lại bình luận, ý kiến cá nhân của bạn về sản phẩm này ngay bên dưới.