Xe mô tô Honda Rebel 300cc 2018

Lưu sản phẩm nàyĐã lưu SP nàyĐã xóa sản phẩm khỏi Danh sách tạm lưu 0
SO SÁNH TSKT
Phát hiện thông tin sai lệch???

Xe mô tô Honda Rebel 300cc mới 2018 với ngoại hình độc đáo, dù là dòng xe đường trường nhưng Rebel mang phong cách của một chiếc bobber với lốp dày dặn, vành kiểu cổ điển nhưng gọn gàng. Tư thế lái thoải mái.

Thông tin bổ sung

Bảng thông số kỹ thuật: Xe mô tô Honda Rebel 300cc 2018

Động cơ
Động cơ
Hệ thống cung cấp nhiên liệu
Hệ thống làm mát
Hộp số
Dung tích xy-lanh
Đường kính pít tông 76mm
Hành trình pít tông 63mm
Tỷ số nén 10.7:1
Công suất tối đa
Mô men xoắn cực đại 25,1Nm tại 7500rpm
Hệ thống khởi động
Dung tích nhớt máy 1,5L
Dung tích bình xăng 11,2L
Mức tiêu thụ nhiên liệu 3,6L/100km
Loại truyền động
Công nghệ
Công nghệ tích hợp
Khung xe
Đồng hồ
Số chỗ ngồi
Đèn trước
Đèn hậu
Lốp trước
Lốp sau
Phanh trước
Phanh sau
Phuộc trước
Phuộc sau
Kích thước
Độ cao yên 690mm
Khoảng cách trục bánh xe 1490mm
Độ cao gầm xe 149mm
Màu sắc Bạc Đen, Đen, Đen Bạc, Đen Đỏ
Năm ra mắt
Xuất xứ thương hiệu
Dimensions
Weight170 kg
Dimensions219 × 82 × 109.3 cm

Mô tả

Ra mắt thị trường Việt Nam vào hồi cuối tháng 3, mẫu cruiser xe mô tô Honda Rebel 300cc 2018 đã ngay lập tức bị làm giá. Đối với những ai đam mê mô tô tại Việt Nam từ những năm 2000 thì Honda Rebel có thể xem là cái tên huyền thoại.

Rebel phát âm chính xác là “rép-bồ” vì tên xe là Danh Từ. Phân biệt với “rì-beo” là cách phát âm dành cho động từ “Rebel”.​

Một thông tin vui vẻ

Gần 20 năm trước, Rebel là một trong những chiếc xe phân khối lớn có giá dễ tiếp cận nhất, đây cũng là dòng mô tô được chọn để làm xe tuần tra cho lực lượng CSGT tại Tp.Hồ Chí Minh những năm đầu 2000, và “Kẻ nổi loạn” hết sức thân thuộc khi đây cũng là dòng mô tô tập lái quốc dân để anh em thi bằng A2.

Đánh giá nhanh Honda Rebel 300cc

Đến với thế hệ Xe mô tô Honda Rebel 300cc ABS mới, phải nói rằng Honda đã mạnh dạn và đầy táo bạo khi đã thay áo hoàn toàn cho dòng mô tô đã rất thành công của mình. Có thể nói Rebel giờ đây phần nào chỉ còn giữ lại tên gọi của người tiền nhiệm, chúng sở hữu cho mình nhiều điểm cách tân hấp dẫn dành cho những ai đã, đang và sẽ yêu thích dòng xe cruiser.

-- Xem lại từ đầu ↑

Đặc điểm Honda Rebel 300

Rebel mang phong cách thiết kế đầy cảm hứng, với sự kết hợp tuyệt vời giữa nét đẹp cổ điển không tuổi và phong cách đương đại hướng đến tương lai. Được thiết kế với vẻ ngoài gọn gàng, cùng với chiều cao yên xe thấp mang đến cảm giác lái dễ dàng, kể cả khi tham gia giao thông trong đô thị hay lái xe trên những cung đường trường.

Hướng tới phong cách thiết kế tối giản với sự trau chuốt kỹ lưỡng trong từng chi tiết nhỏ, hai từ khóa xuyên suốt sự phát triển của Rebel là:

  1. “Đơn giản”;
  2. “Phong trần”.
-- Xem lại từ đầu ↑

Thiết kế Honda Rebel 300 2018

Nhìn bề ngoài, Honda Rebel 300 mang thiết kế cổ điển với phong cách xe cruiser. Nét cổ điển của Honda Rebel 300cc 2018 được thể hiện qua các chi tiết như đèn pha tròn kiểu truyền thống, bình xăng hình giọt nước và đồng hồ mặt tròn dạng kỹ thuật số.

-- Xem lại từ đầu ↑

Đồng hồ Honda Rebel 300

Đồng hồ có thiết kế tròn cổ điển, nhưng hiển thị thông qua màn hình kỹ thuật số hiện đại. Khung gầm xe là loại ống thép màu đen, mang đến sự chắc chắn cũng như tạo vẻ cứng cáp cho xe. Hai bên sườn xe không hề có ốp nhựa hay kim loại để che sườn mà được để nguyên nhằm lộ máy.

Đồng hồ hiển thị nay là loại LCD hoàn toàn, hiển thị rõ ràng và có độ tương phản tốt dù quan sát dưới trời nắng gắt. Tuy không hiển thị vòng tua và vị trí số nhưng anh em có thể độ thêm đồng hồ tua máy và báo vị trí số nếu thích. Theo ad, việc nâng cấp này cũng dễ dàng thôi nhưng nếu anh em đã chạy quen xe và cứng rồi thì 2 thông tin này cũng không quan trọng lắm với một chiếc xe cruiser không thiên về trải nghiệm tốc độ như Rebel 300.

Tuy nhiên, với dung tích xylanh chỉ 300cc, nên phần xy-lanh và đầu bò của Honda Rebel 300 tỏ ra hơi nhỏ so với khung xe, khoảng trống giữa động cơ và khung xe vẫn khá nhiều, tạo cảm giác không được liền lạc.

Xe mô tô Honda Rebel 300cc 2018

Xe mô tô Honda Rebel 300cc 2018

-- Xem lại từ đầu ↑

Trang bị của Honda Rebel 300cc

Hệ thống treo trên xe bao gồm cặp phuộc ống lồng ở trước và cặp giảm xóc lò xo trụ, giảm chấn thủy lực ở phía sau. Honda Rebel 300 sử dụng bộ vành đúc kích thước 16 inch, cùng bộ vỏ 130/90 ở trước và 150/80 phía sau. Hệ thống phanh của Honda Rebel 300 là phanh đĩa ở cả trước, sau và được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS như xe mô tô Honda Rebel 500.

Có một điểm rất hay là ổ khóa điện của Honda Rebel 300 được bố trí ở phía dưới, bên trái thùng xăng, đây là thiết kế truyền thống đặc trưng của dòng xe Cruiser.

-- Xem lại từ đầu ↑

Động cơ xe Honda Rebel 300cc

Cung cấp sức mạnh cho Honda Rebel 300 là khối động cơ xylanh đơn, dung tích 286cc, làm mát bằng dung dịch, hộp số 6 cấp.

Honda nay nâng cấp thêm cho mẫu cruiser hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Nhờ đó anh em có thể bớt lo lắng về việc khó đề nổ vào buổi sáng, cũng như giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trong các ngày trải nghiệm chiếc Rebel mới cóng chưa hết rodai, chủ yếu đi lại trong thành phố đường đông thì mức tiêu hao mình ghi nhận được vào khoảng 27 km/lít. Con số tuy không cao, nhưng xét đến các yếu tố liên quan vừa kể thì thật sự đó là kết quả khá tốt với một mẫu xe 300 phân khối như Rebel.

Cũng 1 xylanh dung tích 286 cc, trục cam đôi DOHC, đường kính và hành trình piston 76 mm x 63 mm, tỉ số nén 10,7:1, nhưng động cơ của Rebel 300 cho công suất tối đa 27,6 mã lực ở 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25,1 Nm ở 7.500 vòng/phút. Trên 2 người anh em sport và naked CBR300 và CB300R thì khối động cơ này cho sức mạnh cao hơn nhờ được Honda mở tua nhiều hơn. Cụ thể là 30,5 mã lực ở 8.500 vòng/phút cùng 27,1 Nm ở 7.500 vòng/phút.

-- Xem lại từ đầu ↑

Giá xe của Honda Rebel 300cc

Thông tin Honda Việt Nam bán chính thức Rebel 300 mới với giá 125 thật sự đã làm nức lòng không ít anh em chơi mô tô trong vài tháng qua. Bởi dù từng được xem là có giá dễ tiếp cận, nhưng giá một chiếc Rebel 250 10 năm trước cũng ngót ngét 10.000 USD. Tính ra là cao gần gấp đôi so với mức giá bán chính hãng của Rebel 300 hiện nay, tương đương khoảng 5.500 USD. Mức giá bán chính hãng khá hợp lý cho một chiếc xe 300 cc nhập Thái cũng là lý do làm nhiều anh em quan tâm đến Rebel 300. Bởi vì mới năm ngoái thôi, một chiếc Rebel 300 được showroom bên ngoài nhập về có giá lên đến 170 triệu đồng.

-- Xem lại từ đầu ↑

Đánh giá xe Honda Rebel 300

Về trải nghiệm vận hành, đầu tiên là cảm giác tay côn của Rebel rất vừa phải, không quá nhẹ và vừa đủ đầm để người điều khiển cảm nhận được thời điểm bắt côn. Cá nhân mình đánh giá cảm giác côn của Rebel 300 có thể nói là rất thân thiện với những người mới chạy côn tay. Hộp số 6 cấp cũng được Honda tinh chỉnh với các tỉ số truyền hợp lý,mình đánh giá cao điểm này vì ở các dải tốc độ xe đều thể hiện sự trơn tru và khá nuột, không có hiện tượng thừa hay thiếu số.

-- Xem lại từ đầu ↑

Ưu điểm Honda Rebel 300

Bản thân ad đặc biệt đánh giá cao tính năng chống bó cứng phanh ABS cho cả bánh trước và sau trên Rebel 300, cũng như chân chống điện sẽ tắt máy và không cho khởi động khi vào số. Ngoài ra, dàn phuộc trước sau to bản đem lại cảm giác chắc chắn, giúp Rebel trông cứng cáp và khỏe mạnh hơn. Anh em mua xe đi đường dài cũng sẽ thêm an tâm bởi bộ lốp Dunlop trang bị theo xe là loại không ruột tubeless.

Mặc dù lốc máy Rebel 300 để trần nhưng nhờ làm mát bằng dung dịch mà hơi máy không quá nóng đến mức làm khó chịu cho chân người lái khi chạy trong trong phố. Động cơ thể hiện “nết” chạy mượt mà, dù tiếng pô chưa thực sự đã. Nhưng rõ ràng là Rebel 300 cho cảm giác khỏe và lanh lẹ hơn hẳn người tiền nhiệm Rebel 250 xưa. Cũng cần lưu ý là cách thể hiện sức mạnh của Rebel có phần già dặn, đầm tính, chứ không phải kiểu ga “hỗn” như Winner 150. Điều thú vị là có rất nhiều anh em đang đi Winner 150 tham gia trong buổi offline đang có dự định nâng cấp lên Rebel 300 trong thời gian gần.

-- Xem lại từ đầu ↑

Nhược điểm Honda Rebel 300

Có một vài điểm chưa ổn mà một vài anh em có chỉ ra như bộ điều khiển ABS tích hợp van thủy lực hay cảm biến khí thải lại nằm ở vị trí thấp của gầm xe. Vị trí này theo cảm tính thì sẽ dễ bị va đập khi chạy đường xấu, cũng như là chạy đường ngập nước ít nhiều có thể ảnh hưởng những bộ phận bên trong. Nhưng theo như ad tìm hiểu và hỏi qua một vài anh em khác rành về kỹ thuật xe cộ thì vấn đề này là bình thường và không cần quá lo lắng.

Ghi-đông của Rebel 300 rộng và xa vị trí người ngồi nên thế tay người lái sẽ hơi khó xoay trở trong đô thị, đặc biệt là khi cần quay đầu trong hẻm chật vì xe dài gần 2,2 mét. Mặc dù có trọng lượng khô 170 kg, nhưng trải nghiệm thực tế thì Rebel 300 không cho cảm giác cồng kềnh. Nhóm Xe Tinh Tế chạy thử Rebel 300 đều có chung cảm nhận là chạy Rebel 300 trong thành phố vẫn khá nhẹ nhàng. Bánh trước cho phản hồi mặt đường chân thật, anh em có thể dễ dàng cảm nhận được bánh xe đang đi đâu và làm gì nên cảm giác lái rất tự tin. Hệ thống treo của Rebel 300 thiên về hướng mềm, thoải mái nên hợp với việc rong ruổi trên những quãng đường dài.

-- Xem lại từ đầu ↑

Kết luận xe Rebel 300

Tóm lại, Honda Rebel 300 là chiếc xe dành cho anh em quan trọng thần thái (vẻ bề ngoài) hơn là thần kinh (tốc độ). Nếu anh em thích vẻ ngoài phong trần, dễ dàng nâng cấp và độ thành các phong cách mô tô khác như chopper, boober cùng như nết chạy mượt mà thì Rebel 300 sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Còn nếu anh em ưa thích thử thách thần kinh với tốc độ cao thì những dòng naked hay sport sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

-- Xem lại từ đầu ↑

Thông số kỹ thuật Honda Rebel 300 ABS 2018

  • Động cơ: 4 thì, DOHC , một xilanh, 286cc
  • Đường kính x hành trình piston: 76 x 66 mm
  • Tỉ số nén: 10,7:1
  • Hệ thống phun xăng: Phun xăng điện tử PGM-FI
  • Hệ thống khởi động: Điện
  • Hệ thống làm mát: Dung dịch
  • Công suất: 27,22 mã lực @ 8.000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 25,1 Nm @7.500 vòng/phút
  • Hộp số: 6 cấp côn tay
  • Phuộc trước: Ống lồng thủy lực, đường kính 41 mm
  • Phuộc sau: Lò xo trụ đôi
  • Phanh trước: Đĩa đơn đường kính 264 mm piston đôi, tích hợp ABS
  • Phanh sau: Đĩa đơn đường kính 240 mm piston đơn, tích hợp ABS
  • Bánh xe trước: mâm16-inch, 130/90-16
  • Bánh xe sau: mâm 16-inch, 150/80-16
  • Kích thước (DxRxC): 2.190 mm x 820 mm x 1.093 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.490 mm
  • Chiều cao gầm: 149 mm
  • Chiều cao yên: 690 mm
  • Dung tích bình xăng: 11,2 lít
  • Trọng lượng khô: 170 kg​

Đánh giá (0)

Đánh giá của người dùng

0.0 trên 5
0
0
0
0
0
Đánh giá ngay

Sản phẩm chờ đánh giá.

Bạn nghĩ sao về “Xe mô tô Honda Rebel 300cc 2018”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thông Số Kỹ Thuật
Logo
Sản phẩm so sánh
  • Loa (0)
  • Smartphone (0)
  • Điện gia dụng (0)
  • Xe (0)
So sánh thông số kỹ thuật
0