Xe thể thao Yamaha YZF-R3 2017
Yamaha YZF-R3 sử dụng động cơ DOHC và bốn van có vòng tua cao, công nghệ làm nên tên tuổi của Yamaha mang đến sức lan tỏa mạnh mẽ với thử thách vòng tua cao.
129.000.000 ₫
Thông số kỹ thuật
Bảng thông số kỹ thuật: Xe thể thao Yamaha YZF-R3 2017
Thông số NỘI THẤT | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||
Thông số THIẾT KẾ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||
Thông số ĐÈN | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||
Thông số VẬN HÀNH | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||
Thông số MÀN HÌNH | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||
Thông số ĐỘNG CƠ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||
Thông số BÁNH XE | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
Thông tin sản phẩm
Xe côn tay Yamaha YZF-R3 là mẫu xe phân khối lớn được thiết kế dựa trên cảm hứng từ huyền thoại YZR-M1 của giải đua MotoGP danh tiếng. Trong những ngày đầu tháng 10/2018 vừa qua, mẫu xe Môtô R3 đã được hãng YAMAHA cho ra mắt cùng với phiên bản R25 ở đồng loạt các thị trên Thế giới trong đó có Thái Lan và indonesia.
Mẫu xe moto R3 được trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đôi, 321 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 30.9 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút, tích hợp phun xăng điện tử. Giá xe Yamaha YZF-R3 mới nhất hiện nay tại Việt Nam được bán thông qua đại lý xe tư nhân có mức giá 129.000.000 VNĐ (Đã VAT, chưa bao gồm các khoản thuế phí khác).
Xe thể thao Yamaha YZF-R3 là dòng xe gì?
Mẫu xe môtô thể thao cỡ nhỏ Yamaha YZF-R3 mang kiểu dáng thuần Sportbike với ngoại hình thiết kế mới thừa hưởng từ người đàn anh YZF-R1 đình đám. Để kỷ niệm 20 năm mẩu xe R1 được ra mắt, mặc dù R3 chỉ là bản Facelift giữa vòng đời nhưng vẫn được Yamaha thiết kế lại mang phong cách YZF-R Series đặc trưng với các đường nét thể thao, góc cạnh tương như như người đàn anh nhằm tôn vinh mẫu xe huyền thoại này.
Yamaha R3 phiên bản mới sở hữu thiết kế ngoại hình và động cơ hoàn toàn mới mang đậm DNA của dòng xe R-series đi kèm một loạt các tính năng mới nhằm tăng hiệu suất khi vận hành cho người lái đã thu hút được rất nhiều tín đồ đam mê dòng xe này.
Động cơ Yamaha YZF-R3
Mẫu xe môtô 300cc R3 vẫn sử dụng khối động cơ tương tự như thế hệ cũ nhưng đã được tinh chỉnh lại và cải tiến bên trong với Piston nhôm chịu nhiệt cao kết hợp lòng DiASiL độc quyền công nghệ của hãng Yamaha giúp tản nhiệt nhanh (gấp 3 lần so với thép), chịu nhiệt tốt, giảm sự hao hụt dầu bôi trơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với trước.
Yamaha YZF-R3 với trái tim xi-lanh đôi, sở hữu động cơ 4 thì, 321cc, được làm mát bằng dung dịch. Xe đạt công suất 40.2 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng/phút. Hệ thống tay quay 180 độ và bộ đối trọng tích hợp cùng sự bố trí tinh tế giảm thiểu chấn động phát ra từ động cơ.
Động cơ Yamaha R3 là một trong những động cơ sở hữu vòng tua cao của Yamaha với tỷ số nén 11,2: 1, cam kép (DOHC), 8 van. Động cơ YZF-R3 được thiết kế để có thể đảm nhiệm hiệu suất vòng tua cao và nhanh hơn cho một trải nghiệm cao cấp hơn.
Để giải tỏa cho khối động cơ mạnh mẽ R3 sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng. Hộp số 6 cấp với khả năng chuyển số mượt mà và đi theo tỷ lệ chuẩn, cho trải nghiệm phản hồi của người điều khiển chính xác, dễ dàng chinh phục các góc hẹp hoặc đường đua.
Hệ thống phun xăng điện tử
Nếu phải kể thì không biết kể từ đâu, nhưng hàng loạt các chỉnh sửa từ thiết kế, đến tinh chỉnh hiệu suất động cơ, nguyên vật liệu sản xuất. Hệ thống phun và cảm ứng nhiên liệu Down draft hiện đại của R3 cho phép điều tiết nhiên liệu một cách tuyệt vời, khởi động dễ dàng kể cả những ngày đông giá lạnh.
Xi lanh
Xi lanh DiASil độc quyền của Yamaha tản nhiệt tốt hơn giảm tổn thất năng lượng và cải thiện công suất. Được sử dụng để đảm bảo tản nhiệt tốt, với thiết kế xi lanh giúp giảm tổn thất công suất và cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
Pít-tông nhôm đúc từng được sử dụng cho động cơ R1 có trọng lượng nhẹ hơn và độ bền tuyệt vời ở nhiệt độ cao đảm bảo chất lượng ở những vòng tua cao.
Kiểu dáng R-Series cực bắt mắt của R3
Ống xả ngắn với kiểu dáng hiện đại cải thiện khối lượng đáng kể đảm bảo xe có thể dễ dàng xử lý.
Đèn trước xe Yamaha YZF-R3
Thay đổi lớn nhất trên mẫu xe Sportbike R3 có thể nói đến phần đầu xe phía trước giờ đây đã được thiết kế lại, có đèn pha LED mỏng hơn với những đường nét tròn trịa, to hơn thay vì vuốt nhọn về phía sau như thế hệ trước. Bên cạnh đó Yamaha YZF-R3 giờ đây ở chính giữa đầu xe được thiết kế hộc gió lớn mang không khí ngay đến bộ tản nhiệt, nằm giữa hệ thống đèn pha Full LED tương tự như người đàn anh R6 giúp dàn đầu xe trở nên cực kỳ đẹp mắt và ấn tượng.
Lấy cảm hứng mạnh mẽ từ người đàn anh R1, phiên bản xe môtô R3 đã được Yamaha thiết kế dàn Body Kit của xe với những cánh gió nhỏ và hộc hút gió nhỏ ở 2 bên quây thân xe giúp tăng tính khí động học cũng như tăng khả năng làm mát cho động cơ.
Bình xăng và tay lái xe Yamaha YZF-R3
R3 cũng có bình xăng mới và tay lái thấp hơn một chút giúp bạn có tư thế lái xe mạnh mẽ hơn. Bình xăng trên Yamaha R3 có dung tích 14 Lít lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm tuy nhiên đã được thiết kế lại góc cạnh hơn với các đường rãnh xe dạng mang cá tương tự như các mẫu xe sportbike R-Series của YAMAHA hiện tại.
Với mục tiêu thoát khỏi cái bóng của dòng xe Sport-City thế hệ trước giờ đây ở phiên bản Yamaha R3 đã sử dụng bộ tay lái Clip-on tương tự như R1 được đặt thấp hơn 22mm so với phiên bản cũ nhằm giúp mang lại tư thế lái thấp hơn, thể thao thuần SPORT hơn.
Nhằm tối giản hóa thao tác khi vận hành cho người lái, cụm công tắc trên mẫu xe môtô 300cc thế hệ mới này đã được thiết kế lại với cụm công tắc phải tích hợp nút khởi động và on-off động cơ cùng công tắc mở đèn ưu tiên Hazard. Trong khi đó ở cùm công tắc trái ngoài nút COS-FAR quen thuộc thì nút còi đã được thay đổi thành nút Xinhan.
Đồng hồ LCD đơn sắc trên xe R3
R3 mới nhất đã được hãng xe Yamaha trang bị cụm đồng hồ mới với màn hình LCD đơn sắc có giao diện khá giống R1 và MT-10 nhưng ít chức năng hơn tuy nhiên vẩn hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết cho người lái như tua máy, Trip, Odo, báo xăng v…v.
Khung xe YZF-R3
Khung xe R3 cân bằng với tỉ lệ trọng lượng 50/50 cùng khả năng điều chỉnh trên giảm xóc giúp xe thoải mái chinh phục các loại địa hình khác nhau.
Sở hữu trọng lượng ướt (trọng lượng đã bao gồm nhiên liệu) chỉ 166 kg và chiều cao yên xe 780 mm. Yamaha R3 siêu cân bằng, linh hoạt, tạo cảm hứng lả lướt tự tin trên các cung đường từ đô thị đến các đường đua chuyên nghiệp.
Phần đuôi sau của YZF-R3 hoàn toàn không có sự thay đổi về thiết kế so với phiên bản cũ với thiết kế vuốt nhọn thể thao về sau đi cùng chiều cao yên giữ nguyên ở mức 780 mm.
Tiện ích trên xe Yamaha R3
Phuộc xe Yamaha YZF-R3
Yamaha-R3 trang bị phuộc trước Upside Down, phuộc sau với lò xo và giảm xóc được tối ưu hóa, cải thiện đáng kể độ cứng của phuộc. Thiết kế phuộc R3 cũng được lấy cảm hứng từ Yamaha-M1 với phong cách supersport.
Hệ thống phuộc trước hành trình ngược Upside Down ty vàng hành trình 37mm của hãng KYB giúp cho dàn đầu xe cứng cáp hơn, ổn định hơn so với đời cũ. Như vậy, Yamaha YZF-R3 đã trở thành mẫu sportbike phổ biến thứ 3 trong phân khúc 250-400cc được trang bị phuộc trước USD, sau KTM RC250/390 và Honda CBR250RR.
Phanh trước và sau xe R3
Phanh đĩa trước với đường kính 298 mm đảm bảo lực phanh tuyệt vời. Phanh đĩa sau 220 mm và hệ thống chống bó cứng phanh giúp người lái tự tin hơn và ngăn chặn bánh xe bị bó cứng trong điều kiện độ bám đường giảm.
Ưu và nhược điểm của xe YZF R3
- Thiết kế khí động học với kiểu dáng nổi bật phù hợp để di chuyển và quan sát khi đi trong đô thị.
- Khi ra đường trường, bạn sẽ thấy rõ ưu điểm của mẫu YZF R3. Đây là mẫu xe phù hợp cho cả giao thông đô thị và đường trường.
- Thời gian chuyển số nhanh và mượt mang đến cảm giác thoải mái hơn cho người lái.
- Độ bám đường sẽ không như ý cho các biker của chúng ta vì YZF R3 đôi khi bị trượt bánh làm anh em giật mình nếu phanh gấp.
Mẫu xe YZF-R3 dễ điều khiển, tạo nên cảm giác thích thú cho các khách hàng nam. Được trang bị động cơ xi-lanh đôi, dung tích 321cc, cung cấp sức mạnh tuyệt vời cho bạn di chuyển linh hoạt trong thành thị và cả đường trường. Kiểu dáng thiết kế của nó được truyền cảm hứng từ dòng xe R-series của Yamaha.
R3 mới sẽ cạnh tranh với những moto như Ninja 400, Honda CBR300RR và Suzuki GSX250R. Bạn có thể thêm Yamaha YZF R3 vào danh sách lựa chọn bởi vẻ đẹp nam tính, kiểu dáng thon gọn mang lại sự linh hoạt cho người lái.
Hãy để lại bình luận, ý kiến cá nhân của bạn về sản phẩm này ngay bên dưới.